5 mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ bớt chất béo khi làm bánh

Bạn có thể giảm 25% kem phủ mà không ảnh hưởng đến chất lượng chiếc bánh, lại giảm được chất béo. 

Sự kết hợp phong phú của bơ, kem và chocolate có thể tạo ra một hương vị tuyệt vời cho món bánh ngọt, nhưng đồng thời cũng khiến hàm lượng chất béo tăng cao. Chỉ cần một vài thủ thuật làm bánh, bạn sẽ cắt giảm được chất béo đáng kể, khiến món tráng miệng trở nên ngon và “an tâm” hơn bao giờ hết.

Thay vì sử dụng toàn bơ và dầu, bạn có thể bớt một nửa nguyên liệu trong công thức, bù vào bằng các loại trái cây hoặc rau củ xay nhuyễn. Sự thay thế này không chỉ thêm vị ngọt tự nhiên, mà các loại chất thay thế lành mạnh này có chứa pectin, giúp tạo ra một chất kết dính, có kết cấu tương tự như các món nướng có chất béo. Ví dụ, bạn có thử thay thế bằng táo trong công thức bánh nướng xốp, khoai lang nghiền trong bánh gia vị… Thêm trái cây và rau quả

Dùng sữa ít béo

Các thành phần sữa làm cho các món bánh trở nên ngon miệng hơn, nhưng vẫn có cách giúp bạn không phụ thuộc vào sữa. Đối với các loại bánh có phủ kem phomai, bạn có thể dùng phomai kem ít béo. Heavy Cream có thể được thay thế bằng sữa tách béo và sữa không béo thường là một lựa chọn thay thế tốt cho sữa nguyên chất. Sữa chua ít béo không chỉ có thể thay thế cho phiên bản đầy đủ chất béo mà còn có thể được sử dụng thay thế cho kem chua.

Giảm bớt phần kem phủ

Rất nhiều công thức bánh dùng kem phủ, đặc biệt là các loại cup cake, Thậm chí một số loại bánh còn dùng kem chiếm đến một nửa chiếc bánh. Trong khi đó, hầu hết các lớp phủ có thể giảm bớt đi 25% mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Bởi vậy, hãy bỏ bớt phần kem phủ trên bề mặt nếu có thể.

Chocolate chip là thứ không thể thay thế đối với bánh quy chocolate, nhưng cũng có một vài thay đổi khác giúp bạn vẫn giữ nguyên hương vị mà lại không bị béo. Theo đó, trong quá trình đánh bột, bạn có thể bớt đi những mẩu vụn chocolate, nhưng thêm một chút bột cacao để giữ đủ hương vị. Nếu là người thích những điều mới lạ, bạn còn có thể thêm một chút bột espresso hòa tan vào bánh chocolate và bánh quy để làm nổi bật hương vị chocolate.Dùng chocolate một cách thông minh

Hãy thử bí quyết thuần chay

Rất nhiều chất béo trong bánh làm từ các sản phẩm động vật. Bằng cách sử dụng các công thức nấu ăn thuần chay bạn có thể hoàn thành một món ăn ít chất béo bão hòa không lành mạnh. Có thể bạn sẽ mất một vài lần để điều chỉnh được hương vị theo mong muốn, nhưng dần bạn sẽ có chiếc bánh ưng ý với lượng chất béo thấp nhất có thể.

Nguồn: ngoisao.net