Anh shipper tìm mọi cách để trả lại khách hàng 385 triệu chuyển khoản nhầm

V.V. bày tỏ khi thấy tài khoản nảy số một số tiền lớn anh cảm thấy bồn chồn và muốn trả lại ngay lập tức. Thậm chí, anh Â. còn lo lắng vị khách của mình vì mất tiền mà đêm nay có thể thức trắng đêm nên đã tìm mọi cách nhanh nhất để trả lại.

Chuyển khoản nhầm là nỗi sợ của biết bao người khi sử dụng ngân hàng online. Chỉ cần một cú nhấp thôi là tiền có thể "không cánh mà bay" vì rất khó tìm được thông tin của người được nhận tiền. Tuy vậy, cũng có những điều may mắn xảy ra như mới đây, một anh shipper đã trao trả lại 385 triệu đồng cho vị khách chuyển khoản nhầm.

[yarpp]
Chân dung anh chàng shipper tốt bụng trong câu chuyện. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo báo Thanh Niên đưa tin, hôm 7/5 chị H.M (ở TP HCM) có mua một đơn hàng sách ship COD (tức là giao hàng mới thanh toán) có giá trị 385.000 đồng. Khi shipper giao sách đến thì chị M. đang bận việc vì vậy đã nhờ bảo vệ nhận giúp và xin số tài khoản người giao để thanh toán. Trong lúc đang loay hoay công việc chị M. đã chuyển khoản nhầm 385 nghìn đồng thành 385 triệu đồng mà không hề hay biết. Thậm chí chuyển khoản xong chị vẫn quay trở lại với đống công việc ngổn ngang mà chẳng phát hiện ra mình vừa chuyển nhầm một số tiền lớn.

Cô gái chuyển khoản nhầm cho shipper mà không hay biết. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Sau khi xong việc, chị mới mở điện thoại lên thì phát hiện vô số cuộc gọi từ anh shipper kèm tin nhắn: “Chị lát gọi lại cho em gấp nha”. Chưa kịp định hình, anh giao hàng lại gọi thêm một cuộc, không để chị M. cất tiếng anh shipper tốt bụng đã thông báo là chị vừa chuyển khoản nhầm và đề nghị gửi số tài khoản để trả lại tiền. Lúc này, chị H.M mới tá hỏa nhận ra sự cố của mình, sau đó nói với anh giao hàng là hãy chuyển lại 380 triệu thôi, còn 5 triệu chị gửi anh cà phê nhưng chàng shipper từ chối.

Shipper đã tìm cách trả lại đủ tiền cho vị khách chuyển nhầm. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo lời chị M. kể, anh chàng này còn tận tình đến nỗi dù đã chuyển khoản trả lại tiền nhưng vì định mức ngân hàng chỉ cho chuyển mỗi ngày là 200 triệu đồng, còn 185 triệu chàng shipper tìm đủ cách từ rút tiền trực tiếp ở cột ATM cho đến nâng hạn mức để chuyển khoản thêm. Khi trả tiền xong xuôi trong thời gian ngắn, chị M. đã vô cùng cảm động và biết ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của anh shipper, đặc biệt chị M chuyển lại 5 triệu cho anh để gửi lời cảm ơn.

Dù đang bận giao hàng anh vẫn tìm đủ cách để chuyển khoản lại cho chị M. (Ảnh: Thanh Niên)

Được biết, anh chàng shipper tốt bụng trong câu chuyện tên là V.V. (25 tuổi, TP Thủ Đức). Anh bày tỏ khi thấy tài khoản nảy số một số tiền lớn anh cảm thấy bồn chồn và muốn trả lại ngay lập tức. Thậm chí, anh Â. còn lo lắng vị khách của mình vì mất tiền mà đêm nay có thể thức trắng đêm nên đã tìm mọi cách nhanh nhất để trả lại.

Thời gian trước cũng có bác shipper trả 400 triệu đồng khách chuyển nhầm. (Ảnh: Hoàng Kim Quân)

“Số tiền lớn không phải của mình mà mình cứ giữ đó sợ có rắc rối gì thì lại mệt mỏi. Sau khi tôi chuyển trả hết tiền, chị ấy chuyển lại tôi cả tiền cà phê, tôi không muốn nhận, nhưng do chị đã chuyển lại rồi nên tôi nhận và nhắn cảm ơn”, anh chia sẻ với báo Thanh Niên.

Có thể thấy, chị H.M đã vô cùng may mắn khi gặp được một người giao hàng tốt bụng. Hành động của anh shipper rất đáng được ủng hộ và sẽ là tấm gương sáng để mọi người nhìn theo và học tập.

Nguồn: Thể Thao & Văn Hoá