Có gì ở cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam?

Vào 9h30 sáng nay (6/12/2019), Uniqlo chính thức mở cửa chào đón người tiêu dùng Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện, cửa hàng đã hoàn thiện công đoạn bày trí với nhiều mẫu mã sản phẩm đặc trưng. Hãy cùng Phụ nữ thế hệ mới khám phá nhé!

Xem thêm

 

Ảnh: Zing.vn

Uniqlo Đồng Khởi, với tổng diện tích hơn 3.000 m2, là cửa hàng lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á của thương hiệu thời trang này. Từ cổng chính trên đường Lê Thánh Tôn, hàng chục set đồ độc đáo được trang trí bắt mắt.

Ảnh: Zing.vn

Uniqlo Đồng Khởi gồm 3 tầng. Tầng 1 giới thiệu tất cả sản phẩm thuộc dòng Lifewear đặc trưng của hãng, với sự sắp xếp đối xứng các mặt hàng dành cho nam và nữ theo phong cách của người Nhật. Trong khi đó, tầng 2 trưng bày sản phẩm cho nữ giới và trẻ em, còn tầng 3 dành riêng cho nam giới và áo phông UT.

Ảnh: Zing.vn

UT là dòng sản phẩm mang về doanh thu cao nhất cho Uniqlo. Tại cửa hàng Đồng Khởi, Uniqlo dành không gian riêng cho các mặt hàng này với nhiều thiết kế chỉ cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, với vị thế là cửa hàng chiến lược trong khu vực, Uniqlo Đồng Khởi còn có khu vực UTMe nơi người tiêu dùng có thể tự sáng tạo chiếc áo phông của mình.

Ảnh: Zing.vn

Theo chia sẻ của ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, khi mang bộ sưu tập Mickey Stands nổi tiếng về Việt Nam, Uniqlo đã kết hợp với hãng Disney để sáng tạo các mẫu họa tiết chuột Mickey lồng ghép trong những hình ảnh nón lá, hoa sen và xe máy gần gũi với người Việt.

Ảnh: Zing.vn

Điển hình cho triết lý Lifewear, Uniqlo giới thiệu các dòng sản phẩm áo khoác Ultra Light Down dễ dàng gấp gọn và áo chống nắng thun lạnh Airism. Ngoài ra, hãng này cũng đem về Việt Nam nhiều mặt hàng được sản xuất theo các công nghệ đặc trưng khác.

Ảnh: Zing.vn

Quần jeans và áo phông mau khô cũng là những dòng sản phẩm được Uniqlo tự hào khi nhắc đến. Trong khi áo phông có giá từ 149.000-499.000 đồng, quần jeans có giá khoảng 999.000 đồng. Mức giá này tương đương các hãng thời trang bình dân khác như H&M, Topshop, Mango…

Ảnh: Zing.vn

Các sản phẩm có thể dùng khi chơi thể thao cũng được giới thiệu đa dạng. Đặc biệt, điểm ấn tượng trong cửa hàng này, theo một số tín đồ thời trang, là việc sắp đặt nhiều mannequin với nhiều cách phối đồ thú vị.

Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ với báo giới, ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) cho biết Việt Nam là quốc gia mang lại giá trị sản xuất lớn cho thương hiệu này. Hàng năm, 3 tỷ USD hàng hóa may mặc được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước trong hệ thống Uniqlo. Các sản phẩm này được ưu tiên bày bán ở các vị trí đẹp mắt trong Uniqlo Đồng Khởi.

Ảnh: Zing.vn

Các mặt hàng được trưng bày khá gọn gàng và bắt mắt với nhiều kích cỡ và màu sắc. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tự lựa chọn, hoặc tìm đến 2 nhân viên ở mỗi khu vực trong cửa hàng.

Ảnh: Zing.vn

Bên cạnh quần áo, Uniqlo Đồng Khởi cũng bày bán một số phụ kiện như đồ lót, tất, khăn, balo…

Ảnh: Zing.vn

Khu vực vui chơi cho trẻ em được bố trí tại tầng 2 với các màn hình cảm ứng lớn cho bé tự giải trí. Tuy nhiên, diện tích ở đây không quá lớn và số lượng đồ chơi chưa nhiều nên có thể không đáp ứng đủ nhu cầu trong các dịp cao điểm.

Ảnh: Zing.vn

Tại một số khu vực ở tầng 2 và tầng 3, Uniqlo cũng sắp xếp một số bộ bàn, ghế để khách hàng nghỉ ngơi giữa thời gian mua sắm.

Ảnh: Zing.vn

Ngay trước phòng thử đồ và một số khu vực bên trong cửa hàng, Uniqlo nhắc nhở khách hàng sử dụng túi thân thiện với môi trường. Điểm bán này cũng gây ấn tượng với không gian xanh và lối kiến trúc, trang trí hài hòa với thiên nhiên.

Ảnh: Zing.vn

Dự báo trước nhu cầu mua sắm tại cửa hàng chiến lược này, Uniqlo đặt khá nhiều quầy thanh toán ở cả 3 tầng hoạt động. Chưa biết rõ Uniqlo Đồng Khởi có đủ sức cạnh tranh cùng những tên tuổi đình đám như Zara, H&M… ở Vincom Đồng Khởi đối diện hay không, nhưng kết quả kinh doanh ở đây sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược trong tương lai của ông lớn này tại Việt Nam và khu vực.

Theo: Zing.vn