Doanh nhân Chu Thị Hồng Huệ – CEO Li’Chy: “Phụ nữ hiện đại luôn biết cách vượt ra khỏi giới hạn”

“Ngày nay, tư duy và suy nghĩ của phụ nữ trong xã hội hiện đại không còn gò bó trong việc nội trợ, bếp núc. Phụ nữ hiện đại là những người thông minh, năng động, biết cách vượt ra khỏi giới hạn của một ngôi nhà” – CEO Li’Chy Chu Thị Hồng Huệ chia sẻ.

Kinh doanh không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với phụ nữ. Vậy khi bước chân vào con đường kinh doanh, chị đã gặp phải những khó khăn gì và bằng cách nào để chị có thể vượt qua điều đó?

Người ta vẫn thường nói “thương trường là chiến trường”. Đúng là kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với người phụ nữ – những người từ trước đến giờ vẫn được coi là phái yếu.

Hồng Huệ khởi nghiệp với thương hiệu Li’Chy gồm các sản phẩm chăm sóc da. Bước vào con đường kinh doanh với kinh nghiệm non nớt, Hồng Huệ đã gặp rất nhiều khó khăn do trên thị trường lúc đó. Nhưng bằng sự chăm chỉ, quyết tâm, ham học hỏi và xác định mục tiêu phát triển đúng đắn, công ty của Hồng Huệ đến nay đã phát triển lên tới 2000 đại lý khắp cả nước.

Chị nhận xét thế nào về sự thay đổi góc nhìn của xã hội với phụ nữ trong thời buổi hiện nay? Theo chị, người phụ nữ hiện đại có những lợi thế và khó khăn gì so với thời trước?

Xã hội ngày càng thay đổi và phát triển nên quan niệm về cuộc sống, công việc, quyền và tất cả mọi thứ đối với phụ nữ cũng thay đổi theo. Tư duy và suy nghĩ của phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng không còn gò bó trong việc nội trợ, bếp núc nữa. Theo Hồng Huệ nghĩ, phụ nữ hiện đại là những người thông minh, năng động, biết cách vượt ra khỏi giới hạn của một ngôi nhà. Tức là, họ vừa có thể đảm đang việc nhà một cách linh hoạt và khôn khéo, vừa có thể gánh vác những vai trò của xã hội.

Vai trò của phụ nữ ngày càng được xã hội công nhận, bình đẳng và trân trọng hơn nên điều đó đã giúp phụ nữ hiện đại phát triển được hết tiềm lực mà họ có trong công việc và tận hưởng cuộc sống chất lượng nhất. Tuy nhiên, điều đó cũng đi đôi với trách nhiệm và áp lực của họ sẽ nhiều hơn so với phụ nữ thời xưa.

Đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Theo chị, để tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân nữ trong thời buổi hội nhập cần quan tâm đến những vấn đề gì?

Ở Việt Nam hiện nay, đội ngũ doanh nhân nữ là một trong những mắt xích rất quan trọng để góp phần phát triển kinh tế – xã hội. Tôi cho rằng muốn phát triển và xây dựng đội ngũ doanh nhân nữ trong thời buổi hội nhập nhất thiết phải chú ý đến chất lượng doanh nhân. Doanh nhân nữ cần nâng cao năng lực quản lý, điều hành, tự trang bị kiến thức về luật pháp, thông lệ quốc tế và vốn ngoại ngữ để có thể chủ động hơn trong quá trình hội nhập. Bên cạnh đó, xã hội nên khuyến khích phát triển sự năng động, sáng tạo và chủ động của phụ nữ trong thương trường cũng như cuộc sống.

Riêng với bản thân chị, chị đã tự vạch ra cho mình định hướng phát triển như thế nào trong công việc lẫn cuộc sống?

Đối với Huệ, hạnh phúc là có được tất cả những gì mình muốn trong niềm hân hoan. Bên cạnh đó là sự hạnh phúc, giàu có, thịnh vượng của các đại lý, nhà phân phối là các bà mẹ bỉm sữa.

Vâng, xin cảm ơn chị về những chia sẻ vừa rồi ạ.