Hội thảo xây dưng thương hiệu Áo Dài Huế diễn ra thành công tốt đẹp

Tham gia hội thảo ngày 16/03 lần này có ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì với sự tham dự của nhiều diễn giả nổi tiếng, nhà nghiên cứu văn hóa. Ông Trần Đình Hằng, Phân viện trưởng Phân viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế cho rằng “Cần phải xây dựng trung tâm lễ phục truyền thống tại Huế có uy tín, đáng tin cậy nhằm phát huy giá trị áo dài tại Huế”. Bên cạnh đó chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang cũng có một số gợi ý phát triển thương hiệu áo dài theo “mô hình Marketing 7P đứng từ phía khía cạnh của khách hàng quốc tế nhìn vào, do đó cần tham khảo các tiêu chí đánh giá từ quốc tế”.

Hoa hậu Nguyễn Lan Vy cùng Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  – Ông Phan Ngọc Thọ (thứ 4 từ trái sang) và các nhà nghiên cứu văn hóa tại chương trình hội thảo vừa qua

Thạc sĩ Nguyễn Lan Vy là một trong những người dám tiên phong đi đầu phát triển về kinh doanh du lịch văn hóa áo dài tại Huế – TGĐ Công ty Cổ phần VKSTAR Huế Áo Dài Show góp mặt tại buổi hội thảo với bài tham luận về chiến lược kinh doanh đưa tà áo dài ra thị trường quốc tế đầy tâm huyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế – Ông Phan Ngọc Thọ chủ trì chương trình hội thảo

Cô đã có những đánh giá và ý kiến hay thiết thực nhằm phát triển thương hiệu áo dài, thông qua các cơ hội đầu tư phát triển kinh doanh sản phẩm áo dài.

Hoa hậu Nguyễn Lan Vy chia sẻ trong hội thảo

“Nhấn mạnh sứ mệnh của tà áo dài trong thời gian tới thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố và tỉnh TT Huế, để áo dài không chỉ là trang phục thuần túy mà còn trở thành biểu tượng nét đẹp văn hóa truyền thống, sản phẩm du lịch đặc sắc của Huế. Thông qua chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật có thể thấy “Huế Áo dài Show” có vị trí và ý nghĩa tích cực trong chiến lược phát triển kinh tế dịch vụ du lịch văn hóa, dựa vào sở trường và thế mạnh độc đáo của thành phố Văn hóa cổ kính, cố đô lưu giữ truyền thống áo dài Huế hòa quyện với nghệ thuật trình diễn truyền thống. Chúng ta mới giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa bảo tồn, bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa áo dài Huế vừa thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố và tỉnh nhà phát triển. Đồng thời, khi chúng ta làm tốt, làm chu đáo thì tương lai không xa, khi Festival Huế trở thành “Festival 4 mùa” thì trình diễn áo dài sẽ luôn là điểm hẹn lý tưởng của mỗi kỳ Festival Huế” Thạc Sỹ Nguyễn Lan Vy chia sẻ.

Dù ở trên phương diện nào chúng ta cũng thấy được những đóng góp của Thạc Sỹ Nguyễn Lan Vy trong việc giữ gìn và phát triển nét đẹp của tà áo dài và góp phần giúp đỡ cho hơn 200 sinh viên có công việc làm từ đạo tạo người mẫu, diễn viên múa, tiếp tân lễ tân đã giúp cho thế hệ trẻ biết yêu văn hóa áo dài thông qua biểu diễn chương trình nghệ thuật hàng đêm tại “Áo Dài Show” tại Huế.

Bà Đặng Thuỳ Dương – Chủ tịch hội doanh nhân nữ TT Huế cũng có mặt tại hội thảo

Có mặt tại buổi hội thảo nhà thiết kế áo dài Đăng Thị Minh Hạnh đã có những ý kiến: “Trong tâm thức của người Việt khi nhắc đến Huế người ta vẫn nhớ về hình ảnh chiếc áo dài, thực sự chiếc áo dài Huế đã tạo ra một nét đặc trưng riêng và là một sản phẩm du lịch nỗi tiếng của Huế. Như vậy chúng ta có các yếu tố để tạo nên một thương hiệu áo dài mà tôi nghĩ không nơi nào có được”.

Bên cạnh đó trong cuộc hội thảo cũng có nhiều ý kiến, đến từ các ban ngành như Sở du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn Hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế, nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa, nguyên Giám đốc Sở văn Hóa thông tin tỉnh Thừa

Tiến sĩ Thái Kim Lan và hoa hậu Nguyễn Lan Vy

Thiên Huế, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam – VIFOTEC… Hôi thảo được diễn ra nhằm tìm ra các giải pháp giúp cho chính quyền địa phương xây dựng và phát triển một thương hiệu áo dài Huế trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc. Trong xu hướng phát triển du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế.