Mách nhỏ cho ngày “đèn đỏ”, 6 thực phẩm giúp chị em vượt qua ngày ấy dễ dàng.

Nếu như bạn đã thử rất nhiều cách để có thể làm giảm đau bụng kinh, rút ngắn chu kỳ kinh nhưng không hiệu quả, thì bạn hãy thử thay đổi bằng các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày. Ngày đèn đỏ nên ăn gì? Hãy cùng khám phá thực đơn thời kỳ này qua bài viết sau đây nhé.

1. Cách giảm đau trong ngày đèn đỏ

Có một số cách giảm đau trong ngày đèn đỏ bạn nên lưu ý để những ngày này có thể diễn ra một cách nhẹ nhàng và thoải mái nhất.

Nguồn: alodoctor.com.vn

1.1. Tắm nước ấm

Một trong những biện pháp phổ biến nhất được sử dụng để tăng tốc cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra nhanh và thuận lợi hơn chính là tắm bằng nước ấm.

Sử dụng nước ấm để tắm rửa mỗi ngày không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà hơi nóng từ nước còn làm thư giãn cơ bụng, từ đó kích thích lượng máu trong tử cung.

1.2. Tập thể dục nhẹ nhàng

Việc tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn mang đến cho bạn một thời kỳ kinh giảm đau đớn. Bởi quá trình tập thể dục sẽ giúp lưu thông máu, khiến chu kỳ của bạn đến sớm hơn một chút. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó quá nhiều bởi điều này có thể khiến bạn đạt hiệu quả ngược lại nhé.

2. Ngày đèn đỏ ăn gì cho nhanh hết

Ngày đèn đỏ ăn gì cho nhanh hết bạn đã biết hay chưa? Một số loại thực phẩm sau đây sẽ hỗ trợ rất tốt cho chu kỳ kinh của bạn rút ngắn đi đấy.

2.1. Vitamin C

Hãy bổ sung thật nhiều vitamin C vào bất cứ khi nào bạn muốn chu kỳ kinh nguyệt của mình đến sớm hơn. Bởi vitamin C sẽ làm tăng sản xuất lượng estrogen trong cơ thể, giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt diễn ra theo đúng thời gian bạn mong muốn.

Nguồn: lifealth.com

Vitamin C cũng làm giảm nồng độ progesterone, từ đó làm tăng cơ hội rụng trứng sớm của thành tử cung, gây ra kinh nguyệt sớm. Chú ý: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung vitamin C để biết lượng nào là phù hợp với thể trạng hiện tại của cơ thể mình nhé!

2.2. Cà rốt

Các beta carotene phong phú có trong cà rốt sẽ giúp bạn thư giãn cơ bụng tối đa. Và sử dụng cà rốt mỗi ngày sẽ giúp làm giãn các mạch máu của tử cung, giúp bạn có một chu kỳ kinh diễn ra nhanh chóng và không gây đau đớn. Sử dụng 1 bát cà rốt luộc hoặc 1 ly nước ép cà rốt tươi 1 – 2 lần/ngày trước chu kỳ kinh nguyệt dự kiến khoảng 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: amazonaws.com

2.3. Trái thạch lựu

Trái thạch lựu là một đáp án tuyệt vời cho câu hỏi ngày đèn đỏ nên ăn gì. Trong thạch lựu có chứa các hợp chất thúc đẩy estrogen hoạt động, từ đó giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ này cũng sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đến tử cung, từ đó giúp bạn có được chu kỳ nhanh hơn. Bạn nên sử dụng nước ép trái thạch lựu hoặc bát lựu bóc vỏ từ 2 – 3 lần/ngày trước chu kỳ kinh để ngày đèn đỏ diễn ra nhanh hơn

Nguồn: staticflickr.com

2.4. Nghệ

Củ nghệ là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều curcumin bổ máu, làm đẹp da và đặc biệt làm tăng nhiệt trong tử cung. Nó sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến tử cung, giúp chu kỳ kinh của bạn đến sớm hơn so với thông thường. Chỉ cần trộn một muỗng cà phê bột nghệ trong nước nóng và sử dụng hỗn hợp này từ 1 – 2 lần/ngày, tốt nhất là trong 10 ngày trước kỳ kinh dự kiến, bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ đấy.

Nguồn: draxe.com

2.5. Nước ép gừng

Gừng là một loại thảo dược có khả năng làm tăng nhiệt lượng trong cơ thể từ đó giúp thời kỳ kinh đến với bạn nhanh hơn thông thường. Ngoài ra, nó cũng có đặc tính chống co thắt, giúp bạn giảm đau do chuột rút gây ra trong thời kỳ đèn đỏ. Băm nhỏ gừng và chiết xuất nước ép nguyên chất, sau đó thêm một ít mật ong thành phần nguyên chất 100% vào  sử dụng mỗi ngày trong một tuần trước ngày kinh nguyệt của bạn thực sự bắt đầu nhé.

Nguồn: Internet