Thực đơn “Eat Clean”: Bí quyết giảm cân lành mạnh và hiệu quả!

 Vừa nhanh gọn, vừa dễ thực hiện “Eat clean” ( ăn sạch) đang là xu hướng giảm cân mới trên thế giới.

Xem thêm:

Eat Clean (ăn sạch) không dành cho những mục tiêu ngắn hạn vài tháng hay tuỳ hứng. Eat Clean đại diện cho một lối sống bền vững và lành mạnh.

Chính vì thế, xây dựng thực đơn cho riêng mình với các món khác nhau, đa dạng về loại thực phẩm và cách chế biến là vô cùng quan trọng.

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm thực đơn giảm cân phù hợp cho mình, thì hãy tham khảo những gợi ý về “Eat clean” từ Phụ nữ thế hệ mới nhé!

I. Bữa sáng.

Bánh mì đen là “item” không thể thiếu đối với chị em đang giảm cân. Được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, có nhiều chất xơ gấp 4 lần các loại bánh mì trắng thông thường nhưng có lượng calo ít hơn 20%. Vì vậy, bánh mì đen là lựa chọn hoàn hảo nhất để có được một bữa sáng vừa nhanh gọn vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Bánh mì đen ăn kèm với trứng gà cùng, trái cây vừa đơn giản, vừa đáp ứng được nhu cầu năng lượng mà không nạp quá nhiều calo.

Yến mạch là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp hạ tháp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư. Đây cũng là một gợi ý hay ho cho bữa sáng của bạn.

Cháo yến mạch, nấm tươi và thịt heo áp chảo.

Yến mạch sẽ giữ cho bạn cảm giác no lâu giúp hạn chế sự thèm ăn, lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

II. Bữa trưa

Nui được làm từ bột lúa mì, là một loại lương thực thiên nhiên, cung cấp khoảng 1/5 lượng calo tiêu thụ của bạn.

Nui trộn salad rau củ quả và ức gà (trái); 7. Nui trộn rau cải ăn kèm kim chi Hàn Quốc và phô mai.

Miến làm từ đậu xanh giúp mát gan, thanh nhiệt và giàu protein. Do đó, chỉ cần một lượng miến rất nhỏ thì cũng đã đủ cho một khẩu phần ăn giàu năng lượng.

Miến xào với rau củ sẽ giúp bạn không cảm đói nhưng lại giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động.

Ngoài ra, các món từ cá cũng là sự lựa chọn không tồi trong thực đơn Eat Clean. Hàm lượng protein dồi dào trong cá giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt mà vẫn đủ năng lượng đề hoạt động và làm việc.

III. Bữa tối

 Bữa tối sẽ là bữa phụ, thực đơn Phụ nữ thế hệ mới hướng đến là những món ăn nhẹ nhàng vừa giúp bạn duy trì năng lượng, vừa hạn chế hấp thụ calories mà không bị nặng bụng, khó ngủ. Sau đy là một số gợi ý hữu ích:

Thịt heo áp chảo, salad rau trộn kèm 1 lát chanh tươi.
Món cuốn dễ ăn với dưa chuột, thịt bò, cà rốt, trứng, cà chua và dứa xắt sợi.

“Eat clean” là một chế độ ăn không bắt buộc bạn phải tuân theo bất cứ thực đơn cụ thể nào mà bạn sẽ là người sáng tạo những món ăn cho mình dựa trên công thức tính toán hàm lượng calory mỗi người. Eat clean không áp dụng cho những ai muốn giảm cân cấp tốc mà cần phải có sự kiên trì, chịu khó kết hợp với việc tập luyện hàng ngày sẽ đem lại nhiều hiệu quả hơn.

Theo: TCTTT